[Cảm nhận] Tình thân - tình bạn - tình yêu đều khẽ chạm đến trái tim

PHẢI XEM NGAY "REPLY 1988" - gõ in hoa nguyên dây là không có đùa đâu đó. Lớn già đầu rồi, giỡn chơi làm gì. Tui nói xem là xem đi, đừng có lằng nhằng nữa. Xem để khỏi tiếc như tui giờ nè. Vì sao phải xem à.

Một bộ phim nhân văn và tràn đầy ý nghĩa. Một bộ phim dành cho mọi lứa tuổi.
Xem để thấy mình ở đâu đó trong cuộc sống này.
Xem để thấy mình đã sống được từng nào trong cuộc đời này. Xem để thấy mình dòm lại mình của quá khứ và ngó luôn mình của tương lai. Phim thánh thế còn chê gì nữa.


Chê nên giờ mới xem đấy. Trắng trợn ra là có chút quản ngại về dàn diễn viên. Chả có zai xinh gái đẹp, đôc toàn lạ huơ lạ hoắc nên cảm xúc không sản ra lắm. Nhưng xem rồi mới thấy, lạ lạ, độc độc, diễn bao ngon. Vai ai cũng tròn trịa hết cả. Chả thừa lấy một tẹo nào. Hyeri á hả. Chính ẻm là tui e ngại nhất đấy, nhưng cũng ngon hơn tưởng tượng vô cùng nhiều. Cơ mà yên tâm, ẻm cũng không bao sân, lấn sóng lên hình ầm ầm đâu. Xem phim này kiểu giờ ai cũng là chánh cả, đến cuối mới biết ai trúng tuyển chánh phụ mà thôi.

Tui coi phim tui cũng bất chấp lắm. Diễn viên chỉ đơn giản là osin cao cấp, đóng thuê cho đạo diễn mà thôi. Đóng không ra hồn thì có yêu đuối đời tui cũng vứt (cái này đã càm làm n lần rồi). Nùi hồi đáp trong tui xưa giờ vẫn thánh nhất là 97 nhưng nói thiệt, giờ có chút rung rinh rồi đấy. Vẫn cái đà ngon lành thế này thì cuối mùa 97 đành đọa xếp hai cho 88 lên ngôi quá. Vì so với những lần trước, lần này nói được n thứ hay ho chớ không chỉ đơn giản là quay dân tình vô cái vụ tìm chồng cho chánh nữ.

Một chuỗi đan xen giữa tình thân - tình bạn - tình yêu hay đến phát hờn lên được mà. Khá khen cho đạo diễn quá giỏi trong việc lồng ghép 3 thứ tình vô nồi lẩu thập cẩm, ngon, đậm đà phết. Cảm giác như chính mình ngồi ở trỏng á, bị nói trúng tim đen hết cả. Và có lẽ giờ xem phim này mà có thể cảm nhận được vô vàn thứ mà sờ sờ trước vẫn mấy tỉ năm cũng chả nhận ra. Thiệt luôn á. Xem xong để thấy những chuyện dở hơi quanh mình thì ra cũng có một thứ vô hình gọi là niềm vui và hạnh phúc bé nhỏ ở trong đó.

Tình cảm gia đình nhẹ nhàng nhưng hay đến ngỡ ngàng. Chân thật như kiểu chuyện nhà mình luôn á. Mỗi gia đình là một bức tranh thực sống động. Thì ra nhà người ta cũng có tía má cãi nhau um sùm như nhà mình. Thì ra nhà người ta cũng có anh em oánh đập, cành lộn như anh em nhà mình. Thì ra nhà người ta cũng có má hay càm ràm, có tía hay bao che y chang nhà mình. Thì ra nhà người ta cũng hay chả thua gì nhà mình. Xem và cảm được nhiều thứ vô hình trong thứ tình cũng vô hình này đấy. Ấn tượng nhất tới thời điểm này chính là cảnh zai giàu phá người, phá của chỉ cốt để mẹ cằn nhằn, nhăn nhó, để mẹ được sống cảm giác "cha con bây không có mẹ là sống không nỗi", dẫu sự thật chả phải thế. Yêu lắm luôn trời ạ.


Tình bạn đẹp đến không tì vết, dẫu chả có đứa nào đẹp ra hồn ra nết gì hết á. Thứ tình cảm trong sáng, chân thành đến lạ. Dẫu có buồn, có tủi gì đi chăng nữa, chỉ cần mấy cái mặt mo đó ở bên là thấy đời vui lạ lùng rồi. Bạn bè là thể loại không chọn ngoại hình, không chọn tính cách, cứ hạp, cứ chân thành là quất tới nơi. Thế nên là mới có chuyện, 4 đứa con trai chơi tỉnh ruội với 1 đứa con gái. Thế nên mới có vụ, 4 đứa mồm như tép nhảy chơi với 1 đứa chả khi nào cậy mồm ra chữ nào. Chả sao, miễn chơi được là cứ chơi thôi. Ấn tượng nhất tới thời điểm này chính là cảnh cậu zai hiền lành ít nói kiêm cờ thủ cờ vây bị thua trận, mặt buồn xo một đống. Cả đám bạn tốt thấy sợ luôn, kéo tới tổng sỉ vã rồi bày cho chửi bậy cho hết buồn trong lòng. Đấy, bạn tốt là phải như thế. Có ngã thì cũng cười cho đã rồi mới đỡ dậy. Bạn tốt không nói xấu nhau, chỉ có bày nhau nói bậy thôi. Vui mà.


Tình yêu đầu, âm thầm giữ trong lòng mà thôi. Thứ tình cảm non nớt, lạ lùng chớm nở. Thứ xúc cảm chả biết gọi tên là gì, cứ tự mình xanh rờn mát lạnh trong lòng. Thích thật nhiều rồi đấy nhưng chẳng biết thổ lộ thế nào. Vì ngại đám còn lại, vì lo lắng không thành, vì sợ mất một đứa bạn. Nên thành ra cứ lặng lẽ thích, lặng lẽ chờ thế thôi. Chưa có gì đậm nét lắm nhưng cũng có rung động rồi. Chẳng biết ai sẽ từ ngõ nhỏ ấy mà đi đến cuối đường với chánh nữ. Mơ hồ lắm. Thấy trước mắt chưa hẳn là đúng đâu. Xì tai phim này chả ngoan hiền đến thế đâu. Quay cho nát ra bã mới chịu mà. Cho nên cứ coi, cứ rung được đoạn nào thì rung. Đùng phát chia tay, thích đứa khác cũng chả lạ lùng gì đâu. Ấn tượng nhất tới thời điểm này chính là cảnh che ô đợi chờ con người ta dưới mưa. Zai giàu nói chung là hay ho đó. Nhưng mà xin lỗi tình yêu, tui thích chánh nữ về đội zai cờ thôi. Chả biết tại sao, nhưng bị hút vô zai í quá nhiều. Có đoạn thấy ông chồng lúc sau này, mồm tía lia nên hơi mơ hồ, không có mấy % hi vọng cho zai cờ này lắm. Nhưng mà vẫn tự thuốc mê bản thân là sau này lớn khác mà. Tự cảm thấy, nếu zai cờ lên ngôi nam chánh quả là bất ngờ. Với lại, zai cờ hốt được nữ chánh mới là thi thú. Kể ra zai cờ là tội nghiệp nhất đám rồi á. Cho lên cũng được mà.


Nói chung là trồi lên ho vài chữ, lây bệnh cho dân tình rồi trùm mền xem tiếp tập 6. Do dự nãy giờ vì xem xong là hết sạch, dài cổ lên chờ. Ba cái phim hồi đáp này hại não thí mồ hà. Cứ lùng sục chồng con cho chánh nữ cũng hết hơi. Dẫu tay em cứ gõ "em đếch quan tâm" nhưng thiệt lòng em cũng tò mò hú hồn đi được mà. Kinh nghiệm bao năm hồi đáp biết rồi, không quay mới là lạ á pacman emoticon
‪#‎reply1988‬ ‪#‎hay_điên_lên_được‬
Thích xem hồi đáp một phần vì nhạc phim. Nghe cũ cũ nhưng có chút gì đó lôi cuốn lạ. Bài 3 tên tăng động nhảy nghe từ chiều giờ chưa tắt. Nhạc điệu nghe thích cực kì.

Thích xem hồi đáp phần nhiều vì ông ba bà má chánh nữ. Đôi vợ chồng của nhiều năm vẫn cứ bá đạo như thường. Chém nhau như chém chuối, nhưng chả bỏ nhau được.

Thích xem hồi đáp năm này vì nguyên nùi nhân vật, ai cũng có thần thái riêng cả. Chả ai nên cho ai hết. Nhiều thứ để bàn, để xem hơn.

Thích xem hồi đáp năm này vì con bé con nhà zai giỏi í. Đóng cute chết cỏ luôn. Nói không phải mê tín chớ con bé con í giống như phiên bản thiệt của icon MiM á. Tóc ngố ngố, mặt tròn tròn, ngây ngô, yêu quá chừng luôn.

Thích xem hồi đáp năm này vì đó là năm mình sanh (liên quan dễ sợ) =))

Nguồn: shinagasi
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 nhận xét:

Post a Comment