Manito game hay những ẩn ý của biên kịch 'Reply 1988'

- Manito game hay những ẩn ý của biên kịch -

Manito game còn gọi là trò thiên sứ hộ vệ xuất hiện trong ep 7 của Reply với mục đích được tặng đĩa hát của Jung Bong, dường như là tình tiết được biên kịch xây dựng với nhiều tầng ý nghĩa.
Theo đó mỗi đứa trẻ sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để chọn một người mà mình làm thiên sứ hộ vệ đêm Noel. Kết quả như sau: DS bốc được JH; JH bốc được Taek; Taek bốc được DS; SW và Bora bốc được nhau; JB và NE bốc được nhau.

Mấy đứa líu ríu bốc thăm trong khi JB giải thích nếu chọn được nhau nghĩa là định mệnh. Định mệnh ấy có thể hiểu như tình yêu của Sun woo, Bora; sinh ra để thấu hiểu, khám phá những nét tính cách còn ẩn dấu, bổ khuyết, dung hoà lẫn nhau, trưởng thành cùng nhau. Và định mệnh ấy cũng có thể hiểu như tam giác tình yêu JH-DS-Teak.

Chắc ai cũng trải qua một giai đoạn giống như cái tam giác định mệnh ấy, có khi thấy mình là JH, có khi tìm thấy điểm chung ở DS, có khi cảm thấy dễ liên hệ với Taek. Đây hoàn toàn là câu chuyện có thể xảy ra của bất cứ người trẻ nào ở lứa tuổi đôi mươi - khi bản thân thì ít trải nghiệm lại bắt đầu gặp những rung động đầu đời.

Chuyện 3 người được BK khéo léo lồng ghép trong mối liên hệ giữa những tờ giấy manito game như sự giải thích gọn gàng nhất.


JH ôm mối đơn phương với DS, nhưng tiến không được, lùi không xong vì phân vân giữa tình yêu và tình bạn. Như việc bốc thăm được Taek, ngọn nguồn của mọi sự đắn đo, khổ não của JH xuất phát từ Taek, từ việc muốn gìn giữ bảo vệ tình bạn với Taek.

DS thực tế bốc được JH, nhưng lại ngơ ngẩn trông ngóng Taek, mặc định nghĩ Taek là thiên sứ của mình. DS quên mất ngày hôm đó bản thân cũng phải đối tốt với JH như một thiên sứ hộ vệ; mặc cho JH thể hiện rất nhiều tâm ý, con bé lại háo hức chờ đợi Taek về để được tặng quà.


Với Taek mặc dù bốc thăm được DS, nhưng do quá bận, cậu không kịp xem tờ giấy viết tên ai để đến lúc nhận ra mình quên liền vội vã tìm DS để xin lỗi. "Cậu muốn gì tớ mua cho"; "tớ sẽ tặng cậu găng tay giống y như bố" - vị trí của DS với Taek là như thế, chiều DS hết lòng, rất coi trọng DS.

Đối với JH và Taek đã tương đối rõ ràng, mình muốn bàn thêm về DS. DS bốc được JH cũng như việc con bé ngộ nhận mình đang thích JH, thực ra cái "thích" ấy là cảm giác mong muốn được đón nhận yêu thương của DS mà thôi, nó chờ đợi có người yêu mình để được đáp lại. Nên lí trí của DS cho rằng mình đang dành tình cảm cho JH nhưng thực chất con tim lại có hướng đi khác. Vì vậy thay vì cư xử như một thiên sứ hộ vệ của JH, thì DS lại loanh quanh những thắc mắc về việc sao đột nhiên mặt chó lại tốt với mình, con bé không nhìn ra tình cảm của JH. Mặt khác trong đầu DS luôn mặc định Taek sẽ là thiên sứ của mình, dẫu cho cả ngày chờ đợi, thậm chí khi nhận ra Taek đã quên mình rồi, con bé chỉ trách bản thân không xứng đáng được yêu mà không hề trách Taek.

Đây có thể xem như một hình ảnh hoán dụ cho mối quan hệ của cả 3.

Cuối cùng chuyện này sẽ đi về đâu? Xin trích lại lời tự thoại của DS ở phần cuối ep 7, như caption của hình trên "Đã đến tuổi không còn tin vào ông già noel, hay manito game nữa, len lén đưa quà, âm thầm thích đối phương, do đó mà không được đáp lại. Nếu không tỏ tình là vì trong lòng đã tràn ngập hình ảnh của đối phương đến hít thở cũng khó khăn. Còn nếu muốn tỏ tình thì lại do xấu hổ mà bụng dạ cứ đánh lô tô hết cả lên. Rất muốn công khai nhưng lại không muốn ai phát hiện".

Nguồn: bi01@ Kites.vn
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 nhận xét:

Post a Comment