(Bài viết dựa trên cảm xúc và suy nghĩ cá nhân, chứ tui không phải là biên kịch lại càng không áp đặt mớ suy nghĩ này vào ai)
- Thật ra kiểu nhân vật như Choi Taek rất hiếm xuất hiện như nam thứ chính hoặc nam chính trong drama lãng mạn của Hàn. Vì sao, vì nhân vật này rất khó khai thác ở tuyến tình cảm, nhân vật kiểu này chỉ có thể xuất hiện trong những bộ phim nói về cờ vây, hoặc nói về những người thông minh đi làm công việc chuyên biệt. Vì sao lại nói là khó khai thác, vì ở những con người này tình cảm của họ tuy phong phú nhưng cuộc sống của họ lại không đặt tình cảm lên hàng đầu, mà đối với drama lãng mạn thì lại chú trọng yếu tố tình cảm hơn là mọi thứ khác. Vì thế những nhân vật như Choi Taek thường xuất hiện như một người qua đường giỏi giang nào đó trong phim để nữ chính ngưỡng mộ hơn là một nam thứ chính hoặc nam chính trong tam giác tình yêu.
- Nhưng với một kịch bản mất đến 2 năm để xây dựng, chắc biên kịch cũng muốn làm tươi mới chuyện tình tay ba trong Reply nên đã đem một nhân vật dường như không thể khai thác được ở mảng drama lãng mạn vào kịch bản của mình. Nhưng xây dựng nhân vật này thế nào để vừa cho khán giả chấp nhận đây là nam chính, vừa để bộ phim mang không khí một drama gia đình là một vấn đề đau đầu cần giải quyết. Nếu chú trọng vào nhân vật Taek ngay từ đầu thì bộ phim lại trở thành một phim chuyên biệt về công việc nào đó hơn là một drama gia đình. Vì thế, nhân vật Choi Taek bắt buộc phải xuất hiện cực ít, tuy ít nhưng phải chất lượng, và sau khi truyền tải được thông điệp về gia đình thì nam chính mới được lên sàn nhiều.
- Sáu tập đầu phim, Reply 88 có bước nhảy vọt về rating một cách khủng khiếp, đó là vì nội dung mới lạ nhưng gần gũi, tuyến tình cảm tay ba thì nhẹ nhàng và mát mẻ. Nhưng nếu 14 tập sau vẫn là tuyến tình cảm JH, SW và DS thì rating sẽ chỉ dậm chân tại chỗ hoặc lên chút ít. Vì sao, một là tuyến tình cảm này không khác gì hai mùa đầu, vẫn là một kiểu nam chính như vậy, kiểu nam thứ như vậy, không có gì đặc biệt, mà không đặc biệt thì không tạo được cao trào, không tạo được cao trào thì rating không lên, hai là tuyến tình cảm đã không đặc biệt thì ít ra tuyến cuộc sống gia đình phải có cao trào, đằng này cứ bình bình như cuộc sống hàng ngày của một xóm nhỏ, không có thủ trưởng khó chịu, không có đồng nghiệp chơi xỏ, không có vỡ nợ, không có ghen ghét nhau...vân vân và mây mây.
- Đó là vì sao đến tận tập sáu, Choi Taek mới được vinh dự ló mặt ra trong cuộc chiến tìm chồng ở vị trí nam thứ chính. Và lúc đó những trận đấu cờ của Choi Taek mới được biên kịch cho lên phim. Kiểu như biên kịch nói với khán giả rằng, giới thiệu mới mọi người nam thứ chính trong phim chính là Choi Taek, tên ngơ kiêm Thần cờ vây chứ không phải Sun Woo, chàng trai ấm áp nha. Thật ra nhờ Choi Taek lên sàn cuộc chiến tìm chồng mới trở nên thú vị hơn, kịch tính hơn, khiến cho khán giả vừa muốn xem tên ngơ Choi Taek làm sao đi cưa con gái, vừa không muốn thấy tên ngơ đó phải khóc vì DS mặc định đã về với JH.
- Nhưng một lần nữa biên kịch lại đẩy Choi Taek xuống vị trí của nam thứ chính xui xẻo nhất trong phim, thời lượng lên hình sau tập sáu cũng chẳng khá khẫm bao nhiêu. Khiến cho những ai theo dõi cuộc tìm chồng sốt ruột, vì nam thứ chính sao lại chả chịu ra tay thế này, đó có phải là nam thứ chính hay không hay thực sự phim không chú trọng vào vấn đề tìm chồng, mà đã cho khán giả thấy người chồng là ai luôn rồi. Còn những ai xem để thưởng thức phim thì không bị cuộc chiến tìm chồng làm phiền, họ cứ thưởng thức chuyện cuộc sống, chuyện gia đình vụn vặt của thời ấu thơ, của thời trẻ, của cuộc sống hiện tại. Khi đó vừa giữ chân khán giả trẻ ngán ngẩm phim đời sống gia đình, vừa giữ chân khán giả trung niên thích phim gia đình.
Nguồn: Brave @ Kites.vn
0 nhận xét:
Post a Comment