[Cảm nhận] Reply 1988 - Tập 6

Tuyết đầu mùa về đã kéo theo sự khởi đầu của những mối tình đầu đầy phấn khích - những lời thổ lộ được nói ra từ nhiều người, để lại một con ngõ nhỏ nằm trong một khu phố nhỏ rải rác những trái tim tan vỡ cùng sự trông đợi vào một câu chuyện lãng mạn mới được bắt đầu. Có người sẽ khóc, có người sẽ cười, có người sẽ can đảm, và có người sẽ bị bất ngờ...

BÀI HÁT HÔM NAY
Lee Moon-se – “눈오면 그 길을” (When it Snows on that Street) [ Download ]

CẢM NHẬN

Tôi ngửi thấy mùi vị Chilbongie ở Taek mà! Tôi không chắc liệu mình có thể chịu đựng được chuyện này không. Tôi chỉ muốn cậu ấy không phải buồn và cô đơn nữa thôi, và nếu trái tim cậu ấy lại tan vỡ nữa, tôi thật là không nỡ thấy chuyện đó xảy ra. Dù vậy thành thực mà nói, đến lúc này, tôi vẫn chọn JH vì sự rung động của cậu ấy chạm đến trái tim tôi, và tôi cảm thấy như khán giả cũng đều dõi theo mỗi bước chân trên con đường cậu ấy khám phá ra tình cảm của chính mình. Với tôi, tình yêu đơn phương mà cậu ấy dành cho DS vẫn là trung tâm của những chuyện tình cảm. Cậu ấy phải đau lòng lắm khi chứng kiến SW và DS nhầm tưởng rằng họ thích nhau nhưng không thể làm bất cứ điều khốn nạn nào để ngăn cản. Còn giờ ai mà biết được chuyện gì sẽ thay đổi: liệu DS có thể vượt qua chuyện SW và tiếp tục tiến lên. Tôi nghĩ cô ấy sẽ ổn ngay thôi - tình cảm của cô bé dành cho SW dường như rất siêu thực (kiểu không sâu sắc, cô bé thích SW với những lí do ở trên trên trời ấy). Và tôi thấy cảnh  DS bị từ chối khá dễ thương và hài hước chứ không đau lòng gì cả.



Tôi đã thực sự cảm thấy buồn khi cô ấy một lần nữa lại thua trước chị gái của mình, nó giống như một viên thuốc đắng rất khó nuốt khi mà người chị gái luôn được đối xử theo một cách khác. Tôi không mấy sốc trước chuyện SW thích BR - tôi không theo dõi tất cả những gợi ý nho nhỏ như nhiều người đã chỉ ra trước đó, nhưng tôi chỉ không cảm nhận được bất cứ tình cảm nào từ cậu ấy dành cho DS, điều đó vốn đã khiến tôi đặt ít cửa hơn cho cậu ấy trong vị trí cạnh tranh tình cảm của DS.

Và giờ chúng ta biết chắc rằng cậu ấy không còn chạy trên đường đua tới vị trí người chồng của DS nữa, nhưng thực ra, điều này lại đưa cậu ấy trở thành ứng viên tranh đua cho vị trí chồng của Bora. Rõ ràng lúc này chúng ta đang có 2 vòng chơi xác định danh tính người chồng.



Chuyện tình cảm của SW thực đáng yêu (cơ bản là vì cậu ấy vốn cũng đáng yêu sẵn), nhưng tôi cười ngặt nghẽo lúc DS chửi SW điên khi SW nói Bora tốt bụng. Chắc là vì trong mắt người đang yêu thì chỉ nhìn thấy Tây Thi, thế nên tôi cực bối rối chuyện làm sao cậu ấy có thể nghĩ Bora tốt bụng được cơ chứ. Xấu tính thì đúng rồi. Còn tốt bụng ư? Không nhiều lắm. Bora ghi những điểm quan trọng khi lái xe chở mẹ SW trong đêm nhưng chẳng cần lời khen nào cả. Và một chuyện nữa, chúng ta đều có thể thấy thỉnh thoảng cô ấy hạ lớp vỏ bảo vệ xuống rồi cười khi nghĩ là không ai nhìn mình. Tôi thích việc chúng ta đang thấy thấp thoáng những khía cạnh sâu sắc của Bora. Cô ấy khiến cho JH trông giống như một chú gấu bông sợ hãi đang mặc váy vậy. Tôi nghĩ chuyện tình cảm với SW sẽ làm mềm mại cái cách mà chúng ta đang nhìn nhận nhân vật này, nên tôi rất trông chờ vào điều đó.



Chuyện của Taek lại chiếm lấy trái tim tôi trong tập này, vì tôi thực sự không chịu nổi việc cậu ấy nhìn nhận vị trí đứng đầu thế giới một cách buồn bã như thế. Và tôi cần biết vì sao cậu ấy cứ như sắp ngất xỉu - là vì cậu ấy nghiên cứu đến lao lực, hay có chuyện gì đó nghiêm trọng hơn? Tôi không chỉ hơi lo lắng không đâu, nhất là khi cậu ấy cứ luôn dùng thuốc và trông như đầu của cậu ấy có thể nổ tung bất cứ lúc nào với chứng đó những áp lực. Trở thành quán quân thế giới thực tuyệt vời nhưng cậu ấy chỉ vui bằng có một nửa với chiến thắng lớn này so với những kế hoạch cùng bạn bè và với "điều" mà cậu ấy muốn thực hiện. Điều đó hóa ra lại là một cuộc hẹn hò xem phim cùng DS, một bất ngờ còn lớn hơn cả chuyện SW trong tập này. Giờ đây, tôi chỉ là biết ơn những tình bạn của cậu ấy, vì tôi biết chắc từ lúc này trở đi, chúng ta sẽ hướng đến nhưng tam giác tình yêu chính, và tôi có cảm giác này tôi sẽ cần tập trung tất cả những kí ức hạnh phúc này. 





Nguồn: (1)
Dịch: reply1988vn
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 nhận xét:

Post a Comment