[Cảm nhận] Reply 1988 - Tập 3

Tình đầu bắt đầu với những cảm xúc dần dần thấm vào tình bạn, và những người bạn bắt nhầm tín hiệu cảm xúc của nhau trong quá trình đó. Nữ hảo hán của chúng ta đã trải nghiệm một cách cụ thể sự trung thành của những người bạn của mình, kể cả khi họ có thể đối xử với cô như một cô em gái phiền phức trong phần lớn thời gian. Hóa ra những chàng trai của chúng ta chỉ giống như những chiếc kẹo dẻo - người bên ngoài mềm mỏng, người bị bọc bởi một lớp vỏ chua cay - nhưng bản chất lúc nào cũng đều là những chiếc kẹo dẻo.


BÀI HÁT CỦA NGÀY HÔM NAY

Sobangcha – “어젯밤 이야기” (Last Night’s Story) [ Tải về ]


TẬP 3: "Giàu không có tội mà nghèo mới có tội"

CẢM NHẬN

Cuộc vật lộn với tiền bạc đã thêm vào những yếu tố đời thực cho câu chuyện gia đình, và nó cũng tạo ra nhiều ý nghĩa cho tất cả những chuyện vụn vặt khác như hàng xóm chia sẻ với nhau đồ ăn, hay Mẹ DS sử dụng mỹ phẩm thay vì mua kem dưỡng, hay mẹ JH nhét tiền vào trong giỏ rau để mẹ DS có thể giữ được lòng tự trong của mình. Câu chuyện song song của hai ông bố trong tập này cũng tạo nên một bức tranh thú vị, bắt đầu họ đối địch với nhau nhưng cuối cùng thì lại chẳng khác nhau là bao. Tôi đứng về phía Mẹ DS mỗi lần Bố DS mở hầu bao để giúp người khác, nhưng khi chúng ta thấy ông trong cái khoảnh khắc ông mua kẹo cao su cho một bà cụ già, chúng ta chợt hiểu ra rằng ông ấy có một trái tim ấm áp ra sao. Tôi nghĩ Bố DS có một chút tự thỏa mãn khi ông nói rằng sống ở tầng hầm cũng chẳng sao cả, nhưng suy nghĩ đó bị đảo ngược khi ông cảm thấy xấu hổ vì nghe thấy con trai mình bị chế nhạo vì chuyện đó.

Tập này cũng có nhiều tình huống đảo ngược, từ may mắn cho tới hi vọng. Chắc chắn tôi không hi vọng JH là người đầu tiên có tình cảm với DS (mặc dù chưa có ai dám chắc những thước phim hồi tưởng tiếp theo sẽ tiết lộ tình cảm của SW hay của Taek). Tôi nghĩ cậu ấy sẽ mơ hồ băn khoăn về tình cảm của mình giống như Rác oppa, nhưng thật may là cậu ấy không thế, cậu ấy có vẻ lạnh lùng bên ngoài nhưng cậu ấy lại thuộc kiểu người tệ trong khoản che giấu tình cảm của mình. Đó là lí do tôi yêu quý cậu ấy. Và ngược lại với những gì cậu ấy thể hiện ra ban đầu - kiểu chả hứng thú với màn nhảy nhóm, chắc chắn thế - cậu ấy khiến chúng ta ngạc nhiên với phần trình diễn trong chương trình tài năng đó.


Và không thể không nói tới SW, dĩ nhiên, cậu ấy là một sự lựa chọn rất tự nhiên cho một mối tình đầu của DS. Tôi nghĩ rằng bạn của DS đã nghĩ quá nhiều về chuyện đó trong cửa hàng ddukbokki - cậu ấy luôn tốt bụng như thế và không chỉ với mỗi DS - nhưng việc khiến tôi nghi ngờ hơn là cậu ấy đến để mượn bút xóa trong khi nhà JH ngay cạnh đó. Dù sao thì đó là một sự đảo ngược thú vị khi DS tuyên bố rằng mối tình đầu của cô ấy là với SW, nhưng đến cuối tập lại ôm JH từ phía sau.





Tôi thực sự thích diễn biến của các câu chuyện tình yêu, khi JH thích DS, mà cô nàng lại thích SW. Tam giác tình yêu này chia đều cơ hội cho mỗi người, tôi nghĩ điều này vừa tốt vừa xấu. Nhưng bởi vì họ trước tiên là bạn bè của nhau, có rất nhiều chuyện hài hước và tình cảm giữa họ như là những người bạn, và tôi thích sự nhấn mạnh vào câu chuyện. Tôi biết, tôi biết, tôi chắc sẽ đá cho mình một cú khi nói rằng tôi thích việc một (hoặc cả 3) chàng trai sẽ tan vỡ trái tim vì thất tình, nhưng hiện tại sự thức tỉnh của cảm xúc từng chút từng chút một này quá là phí phạm nếu không tận hưởng nó.

Nguồn: (1)
Dịch: reply1988vn
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

1 comment: