[Cảm nhận] Reply 1988 - Tập 5

Việc tập trung vào tình cảm gia đình trong phần phim này thực sự là một bước chuyển tuyệt vời. Thay vì trêu đùa xung quanh chuyện đoán ai là người chồng tương lai, chúng ta được một dịp đắm chìm vào cuộc sống lúc đó của nhận vật. Và vì thế, mọi người cùng những bà mẹ của của họ, nói một cách văn vẻ, có tính cách được xây dựng hoàn chỉnh với một câu chuyện phía sau và một cơ hội để tỏa sáng.

BÀI HÁT HÔM NAY

Oh Hyuk – “소녀” (Girl) - Answer Me 1988 OST 3 [ Download ]

CẢM NHẬN
Đây là một tập phim khiến chúng ta phải thấp thỏm lo âu. Tôi đã thực sự rất lo cho Bora, dù nói thật thì tôi không nghĩ là cô ấy vô tội. Bora là một cô gái cứng đầu và sẽ tiếp tục xuống đường biểu tình thậm chí là sau vụ bắt giữ lần này. Tôi vẫn đang đợi phim tiết lộ nhiều hơn về quan điểm và suy nghĩ trong lòng của Bora bởi cô ấy là một sự hòa trộn thú vị giữa những điều đối lập và tôi thì vẫn cảm thấy chúng ta đang ở phía bên ngoài cùng cô ấy. Thật thú vị khi lời đọc thoại trong tập này là của Bora, một thời điểm hợp lí khi tập này nói nhiều về ảnh hưởng từ những việc làm của Bora đến gia đình. Và cũng đặc biệt cảm động khi chứng kiến người Bố đi qua biết bao cảm xúc khác nhau trong tập phim này: ông thông cảm với một chàng trai trẻ và còn giúp đỡ cậu ấy trên đường, nhưng rồi lại cực kì giận giữ và bảo vệ quá mức với Bora. Chỉ đến gần cuối tập chúng ta mới thấy ông hoàn toàn thông cảm cho việc làm của con gái, ông ấy cũng chỉ là một người cha, thà chết còn hơn nhìn thấy đứa con của mình bị thương tổn.



Rõ ràng rằng hai bố con không hợp nhau bởi vì họ giống nhau: con gái cứng đầu bởi bố cũng cứng đầu, con gái không bao giờ lùi bước bởi bố cũng chưa bao giờ lùi bước. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu người bố làm ra một chuyện tày đình tương tự lúc còn trẻ và khiến bố mẹ của mình cũng phát điên như điều Bora đang làm bây giờ. Nhưng tất cả chỉ đề chứng minh rằng người Mẹ là một chất keo gắn kết họ lại. Bora và bố liên tục chặn họng nhau và từ chối thỏa hiệp, chỉ có người Mẹ có thể nói chuyện với con gái, thậm chí là khi Bora thề rằng sẽ không để tội cả nhà xâm phạm các nguyên tắc của mình. Điều thực tạo nên ảnh hưởng trong câu chuyện của Bora là cách mà Bố Mẹ thể hiện nỗi sợ hãi - bằng những cách khác nhau nhưng những phản ứng dữ dội, động tay động chân đó đều là để bảo vệ con gái mình bằng mọi giá.


Mẹ của SW cũng có một bà mẹ tuyệt vời xuất hiện trong tập này. Nó cho thấy rằng con gái vẫn mãi là con gái, kể cả khi đứa con đó bản thân đã làm mẹ. Chạy loạn lên để dọn nhà và chuẩn bị cho chuyến thăm của mẹ đúng như trong thực tế vậy, và điều hạ gục tôi là rất nhiều điều diễn ra trong tập phim này chỉ với mục đích duy nhất là khiến cho những người mẹ không phải lo lắng. Song những điều đó lại thường không khiến những bà mẹ trong phim cảm thấy tốt hơn. Chúng ta có thể thấy trong trường hợp mẹ JH, mong muốn của tất cả các bà mẹ là cảm giác mình được cần đến.




Tôi thực sự mong muốn có những ngày tháng tốt đẹp hơn ở phía trước cho gia đình SW vì thật khó khăn khi chứng kiến mẹ cậu ấy lo lắng chuyện gạo than với gương mặt kiên cường như thế. Ngược lại, những người hàng xóm và cái cách mà họ luôn luôn chăm sóc lẫn nhau khiến cho tôi nghĩ rằng họ sẽ luôn luôn yên ổn, bởi vì... họ là một phần của một gia đình lớn hơn. Và cho đến những tháng ngày tốt đẹp hơn, những hạnh phúc nhỏ bé - như niềm vui được ăn một quả chuối mà họ không thể mua - sẽ được tiếp diễn.

Tôi thích cái khoảnh khắc trưởng thành của JH cùng bố được phản ảnh với mẹ trong tập phim này. Thật không ngờ do câu chuyện của họ gần như đã là một chủ đề gây hài (trong một tập phim nặng nề) và tôi đã đoán là kiểu gì người Mẹ của sẽ về rồi la hai đứa con lười nhác không chịu động tay giúp mẹ việc nhà. Bọn họ không phải là kiểu lộn xộn vô tư thoải mái mà hoàn toàn khiến người ta thấy khiếp. Sự vắng mặt của người Mẹ khiến tôi nhớ bà ấy vì ba bố con sống khiến người ta phát sợ. Điều dễ thương là JH đã có đủ nhạy cảm để biết khi nào bố mẹ phát điên nhưng không hề biết vì sao, song cuối cùng thì cậu ấy tìm được cách để giải quyết. Chuyện cảm nắng của JH cũng đáng yêu không chịu nổi, càng ngày sự nghe tuông lại càng tăng lên bất cứ khi nào DS ở một mình cùng các chàng trai khác, hay cái cách mà cậu ấy âm thầm chờ đợi DS mỗi tối. Gah. Khi cậu ấy xuất hiện với chiếc ô đó, buông ra một câu và rồi bỏ đi? Tôi muốn đi nhảy cầu luôn.



Nguồn: (1)
Dịch: reply1998vn
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 nhận xét:

Post a Comment