[Cảm nhận] Reply 1988 - Tập 2


Òa, tình bạn trong phim thực sự đáng yêu vô cùng. Dĩ nhiên là không ngạc nhiên vì loạt phim này luôn thể hiện tình cảm gia đình và bạn bè theo một cách tuyệt vời nhất, cho chúng ta thấy rằng con người có thể gắn bó với nhau cả đời bằng những điều nhỏ nhặt nhất, và những người gần gũi với bạn nhất có thể là người khiến bạn phát điên thường ngày, nhưng lại là cứu cánh của bạn trong lúc bạn cần điều đó nhất.

Phim chỉ mới đi qua 2 tập nhưng có một điều khiến tui rất vui về phần phim này là: Tình bạn và tình cảm gia đình luôn giữ vị trí chủ đạo trong mạch phim. Phim ít tập trung vào chuyện tình cảm lãng mạn và nói nhiều hơn vào việc những đứa trẻ lớn lên cùng nhau trong một khu xóm.

TẬP 2: “Có một điều cậu nghĩ sai về tớ”

Cô bé Deoksun đã rung rinh trước Sun-woo rồi! Mặc dù chuyện này chưa tiết lộ được gì về người chồng trong tương lai, nhưng TUI KHÔNG QUAN TÂM, KIM JOO HYUK, LALALALA, và tui thấy thế là vui rồi! Tui thích tập 2 hơn tập 1 vì đã có những chủ đề rõ ràng để theo dõi, ít giới thiệu kể lể hơn, và nhiều thời lượng hơn dành cho những người bạn của chúng ta ở vui đùa cùng nhau, đơn giản là bạn của nhau.


Một điểm thú vị nữa là phân cảnh quay ngược về tuổi thơ, lúc những đứa trẻ đáng yêu lần đầu gặp Taek và cho cậu bé gia nhập hội trẻ con khu xóm.


Taek và bố của cậu ấy có vẻ khác với những ông bố bà mẹ và những đứa trẻ còn lại. Tất cả những người khác đều huyên náo ầm ĩ trong khi hai bố con họ rất kiệm lời và ít khi bộc lộ cảm xúc của bản thân. Cảm giác của một người ngoài cuộc cô đơn bỗng dưng hiện lên khi chúng ta thấy Taek một mình ở bên ngoài thế giới rộng lớn (cậu ấy đi thi đấu ở nước ngoài). Và thật may khi bữa tiệc sinh nhật trong tập này đã an ủi tui rằng cậu ấy vẫn thực sự là một trong số bọn họ. Tui thích cái cách mà những người bạn đối xử với Taek không phân biệt gì cả, kiểu như họ không ấn tượng gì với sự nổi tiếng của cậu ấy. Tui đã định nản vì Park Bo Gum đóng một nhân vật chẳng mấy khi cất lời nhưng cậu ấy đã có một cuộc nói chuyện xúc động với bố của Deoksun và tui đã cảm động bởi một lời nói kiên quyết của cậu ấy. Vậy nên giờ tui chẳng thể phàn nàn gì nữa.



Tui đã đoán được việc bà của Deoksun sắp sửa qua đời vì những nỗi âu sầu thể hiện rõ trên gương mặt của Bà, nhưng tui lại nghĩ kịch bản đem tới một sự bất ngờ, nó khép lại với tình cảm của hai chị em Deoksun. Qua trải nghiệm này, chúng ta thấy được một khía cạnh nhẹ nhàng hơn của chị gái khi cô ấy chăm sóc người khác theo cái cách mà chỉ những người lớn mới có thể làm được. Với tất cả những trận chiến kéo tóc, gõ đầu, giật áo, Deoksun vẫn muốn tìm câu trả lời ở người chị và người chị đó đã chăm sóc cô theo cái cách cáu gắt của riêng mình.



Một điều cảm động nữa là chi tiết người bố cùng cô con gái nhỏ của mình nắm tay nhau trước mặt bạn bè, hàng xóm và những đứa trẻ khác, nhưng rồi lại bỏ ra ngay khi người anh cả của ông xuất hiện để chủ trì. Tui cũng không biết lí do vì sao nhưng sẽ luôn luôn lạ lùng khi bạn nhìn bố mẹ trong một hoàn cảnh mới - là một người em, một đứa con chứ không bố hay mẹ của bạn nữa - và tui thích cái cách mà sự bối rối và sự nhận biết mới mẻ đó được nhìn qua con mắt của Deoksun.


Các chàng trai cùng thực sự khiến tui chú ý, đặc biệt, tui thích tình bạn giữa Sunwoo và Junghwan. Cả hai bọn họ đều tự trọng và mạnh mẽ, và khi họ tranh cãi với nhau, tui thực sự sợ rằng họ sẽ đi tới bùng nổ. Tui cũng đã sắp sửa phát cáu khi thấy có mấy kẻ trêu chọc Sunwoo về bữa trưa có mùi vị dở tệ của cậu ấy (cậu ấy thực sự giống như một vị thánh hiền khi ăn mấy món đó mà không phàn nàn gì, điều đó làm tui phải tự nhìn lại cái cách mà tui đối xử với mẹ của của mình, một cách nghiêm túc). Tui đã khá điên khi Junghawn bảo Sunwoo đừng đeo chiếc vòng cổ của bố cậu ấy để an ủi bạn mình sau trò bắt nạt ngu xuẩn kia. Nhưng aaaaa, khi Junghawn tung ra một cú đấm để bảo vệ Sunwoo, tui thề tui muốn nhảy cầu lắm luôn. Liệu có thể cho bọn họ phát triển thành chuyện tình lãng mạn trung tâm của phim không? Tui thực sự không muốn tình bạn giữa hai chàng trai này đi vào bế tắc đâu.. Đừng bắt tui phải lựa chọn một trong hai người nha! Đừng đối xử với tui như thế!




Nguồn: (1)
Dịch: reply1998vn
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 nhận xét:

Post a Comment